ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ไมโทคอนเดรีย (mitochondria) คืออะไร?

ไมโทคอนเดรีย (mitochondria) คืออะไร?









ไมโทคอนเดรีย (Mitochondrion) คือ แหล่งสร้างพลังงานของเซลล์ พบโดย คอลลิคเกอร์ (Kollicker)

  รูปร่างลักษณะ ส่วนใหญ่มีรูปร่างกลม ท่อนสั้น ท่อนยาว หรือกลมรีคล้ายรูปไข่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.2 – 1 ไมครอน ยาว 5 – 7 
ไมครอน ประกอบด้วยสารพวกโปรตีนและไขมัน


  ไมโทคอนเดรียคือออร์แกเนลล์ที่อยู่ในไซโตพลาสซึมที่มีเยื่อหุ้ม 2 ชั้น ชั้นนอกผิวเรียบ ส่วนชั้นในพับเข้าไปด้านใน เรียกว่า คริสตี (cristae) ภายในไมโทคอนเดรียมีของเหลวซึ่งประกอบด้วยสารหลายชนิด เรียกว่า เมทริกซ์ (matrix)ในมนุษย์มีไมโทคอนเดรียมากที่สุดที่กล้ามเนื้อหัวใจ จำนวนของไมโทคอนเดรียในเซลล์แต่ละชนิดจะมี
จำนวนไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับชนิดและกิจกรรมของเซลล์ เซลล์ที่มีเมแทบอลิซึมสูงจะมีไมโทคอนเดรียมาก เช่น เซลล์ตับ ไต กล้ามเนื้อหัวใจและเซลล์ต่อมต่าง ๆ

Mitochondria สร้างพลังงานอย่างไร?


YouTube Video




หน้าที่ของ mitochondria
1.  ทำหน้าที่เสมือนโรงงานแปรรูปอาหารหรือเรียกว่ากระบวนการเผาผลาญ   อาหารเพื่อให้ได้รหัสพันธุกรรม (DNA) 
       ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและสร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป
2. เป็นแหล่งกำเนิดพลังงาน ATP ทำให้คนเราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้
  • สร้างสารให้พลังงานสูง คือ ATP (Adenosine triphosphate) คือ โมเลกุลสารพลังงานสูงที่ให้พลังงานแก่ร่างกายเรา
      โดยแยกเป็น 2 ส่วน คือ
         - เยื่อหุ้มด้านนอก ทำหน้าที่เกี่ยวข้อง กับการสร้างสารประกอบ ฟอสโฟลิปิด
         - เยื่อหุ้มด้านใน มีเอนไซม์เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ ATP
3.  เป็นแหล่งผลิตเอนไซม์นับพันๆ ชนิด เพื่อใช้ในกระบวนการเผาผลาญอาหารของเซลล์ทุกเซลล์ทั่วร่างกาย
  •  ภายในเมทริกซ์มีของเหลว ที่ทำหน้าที่เป็นเอนไซม์ ซึ่งเกี่ยวข้อง กับปฏิกิริยาเคมีต่างๆ ในวัฏจักรเครปส์ (Krebs cycle)
    มี DNA (Deoxyribonucleic acid) RNA (Ribonucleic acid) เอนไซม์ และไรโบโซม
    อยู่ภายในออร์แกเนลล์ ทำหน้าที่สังเคราะห์โปรตีนขึ้น ภายในออร์แกเนลล์



  เชลล์หัวใจเป็นอวัยวะที่มีไมโทคอนเดรียมากที่สุด ดังนั้นในร่างกายของคนเราจึงมีไมโทคอนเดรียนับ ล้าน ล้าน ล้าน ล้าน ไมโทคอนเดรีย ซึ่งไมโทคอนเดรียมีขนาดเล็ก
มาก ประมาณ 1 ไมคอน ดังนั้นอาหารที่สามารถเข้าสู่ไมโทคอนเดรียได้ต้องเล็กกว่า 1 ไมคอน เพราะต้องผ่านเยื่อบุผนังชั้นต่าง ๆ ซึ่งไมโทคอนเดรียเปรียบเสมือนโรงงาน
แปรรูปอาหารที่อยู่ในเซลล์ในร่างกายของคนเรา มีหน้าที่ผลิตเอนไซม์นับพัน ๆ ชนิด เอนไซม์เหล่านี้จะไปย่อยอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เพื่อให้ได้พลังงาน 
นอกจากนี้ก็จะสังเคราะห์อาหารให้ได้รหัสพันธุกรรมใหม่ เพื่อซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและสร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป ซึ่งเซลล์ของคนเราจะตายและเกิดใหม่ทุกๆ  7 วัน เมื่อเซลล์ใดตายไปและเซลล์ใหม่เกิดขึ้นไม่เท่าเทียมกันอวัยวะนั้น ๆ ก็จะค่อย ๆ เสื่อม หรือฝ่อไป แต่ถ้าหากเซลล์ใดมีการสร้างเซลล์ใหม่แต่มีรหัสพันธุกรรมเพี้ยนไปจากเซลล์เดิมก็จะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง หรือภูมิต้านทานบกพร่อง เช่นกลุ่มเอสแอลอี ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าทุกคนก็ทานอาหารหลัก 5 หมู่ 
แต่ก็ยังป่วยอยู่ สาเหตุมาจากไมโทคอนเดรียเสื่อม จึงไม่สามารถสร้างเอนไซม์ ต่าง ๆ มากมายเป็นพัน ๆ ชนิดภายในเซลล์ของเรา มาย่อยอาหารหลัก 5 หมู่ที่เรารับประทานเข้าไป เพื่อไปสังเคราะห์อาหารให้ได้รหัสพันธุกรรมใหม่ ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ และสร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่ตายไป 

ดังนั้นการที่
ไมโทคอนเดรียในเซลล์ของคนเราเมื่อขาดอาหารบ่อย ๆ ก็จะทำให้เชลล์ต่าง ๆ ขาดสารอาหาร และเซลล์จะเสื่อม ถึงแม้ว่าคนเราจะรับประทานอาหาร
หลัก 5 หมู่ ทุกมื้อทุกวัน แต่คนเราก็ยังป่วยอยู่ ดังนั้นการทาน Protandim จึงเป็นคำตอบที่ทำให้ร่างกายคนเราสามารถใช้อาหารเพื่อให้ได้พลังงาน
ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ และสร้างเซลล์ใหม่ 



ไมโทคอนเดรีย คืออะไร ? :: Protandim Nrf1/Nrf2 By Lifevantage


YouTube Video




 💠   Protandim Nrf2  💠


 ✅ 1) PROTANDIM ไม่ใช่อาหารเสริม แต่คือตัวช่วยให้โปรตีน NRF2 ในร่างกายทำงานโดยตรงกับยีน ทำให้ความเครียดต่างๆ ในระดับเซลล์และอนุมูลอิสระถูกขจัดออกจากร่างกายเฉลี่ย 40% ใน 30 วัน 

โดยไม่จำเป็นต้องกินวิตามินอื่นๆ 


✳(เปรียบเทียบถ้าร่างกายคือเครื่องจักรเก่าๆ NRF2 จะช่วยกำจัดสนิมออกไป) 

✅2) PROTANDIM ไม่ใช่ยาหรืออาหารเสริมทั่วไป แต่คือตัวช่วยชะลอวัยในระดับยีน 


สามารถป้องกันโรคเสื่อมต่างๆ และโรคไม่ติดต่อได้กว่า 200 โรค ฟื้นฟูความแข็งแรง


✅ให้ตับ ไต กระเพาะ สมอง หัวใจ สายตา ข้อ ผม ผิว เล็บ ระบบภูมิคุ้มกันได้ระดับเทียบเท่าตอนอายุ 20 ปี

✅โรคต่างๆที่ NRF2 SYNERGIZER หรือ PROTANDIM ช่วยได้ คือ

✅โรคระบบหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้ง เส้นเลือดแข็งกระด้าง, โรคหัวใจขาดเลือด, โรคของระบบหลอดเลือด และหัวใจล้มเหลว

✅ โรคของระบบประสาท รวมทั้ง อัลไซเมอร์ (ALZHEIMER'S DISEASE), พาคินสัน, ALA

✅ มะเร็ง (ป้องกัน) และรักษาร่วมกับการรักษาอื่นๆ

✅โรคไตต่างๆ

✅โรคเบาหวาน, โรคอ้วน 

     

โรคไขมันในเลือดสูง (Dyslipidemia)

✅ โรคกรดไหลย้อน โรคระบบทางเดินอาหาร 

✅ โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ออฟฟิตซินโดรม 

✅ โรคตับต่างๆโรคเกี่ยวกับปอด รวมทั้งหอบหืด, ถุงลมโป่งพอง

✅ติดเชื้อในกระแสเลือด

✅ โรคออโต้อิมมูนต่างๆ

✅ โรคเกี่ยวกับลำไส้

✅ HIV/AIDS

✅MULTIPLE CLEROSIS

✅โรคลมชัก เป็นต้น

✅ ย้อนวัยให้สุขภาพได้สูงสุดถึง 40% ภายใน 30 วัน 

✅ เอาชนะสัญญาณความเสื่อมของสุขภาพ 70 ประการ

✅ เหนือกว่าสเต็มเซลล์, คอลาเจนและสารต้านอนุมูลอิสระทุกชนิด 

✅ เพิ่มการสร้างกลูต้าไธโอนในร่างการสูงสุดถึง 300%

✅ เพิ่มการสร้างเอ็มไซม์เอสโอดีนสูงสุดถึง 34%


✅3) PROTANDIM NRF2 SYNERGIZER ได้รับสิทธิบัตรเดียวในโลก สูตรเดียวในโลก 


🔬🏆🔬พัฒนาคิดค้นโดย ดร โจ แมคคอร์ด ผู้ซึ่งได้รับรางวัลนวัตกรรมการชะลอวัยเปลี่ยนโลก (ELLIOT CRESSON MEDAL) 


🔬🎓🔬จากผลวิจัยมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆ เช่น ฮาวาร์ด เท็กซัส เป็นต้น ทำให้คนเราสามารถมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นอย่างชัดเจนและอายุยืนขึ้นเฉลี่ย 5-10 ปี หรือ 7%


✅4) ถาม PROTANDIM เหมาะกับใครบ้าง⬇️⬇️⬇️


➡️📍ตอบ ผู้สูงวัยทุกคน และผู้ที่ทำงานงานหนัก หามรุ่งหามค่ำ เครียด พักผ่อนน้อย เร่งรีบ ทานอาหารไม่เป็นเวลา ป่วยง่าย ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ภูมิแพ้ ผิวพรรณหมองคล้ำ ดื่มแอลกอฮอล์สูบบุหรี่ประจำ เป็นต้น✳


🔬🎓🔬รวมผลวิจัยความคิดเห็นจากหมอและนักวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับ PROTANDIM และ โปรตีน NRF2 กว่าหมื่นฉบับ  📝📚📚📚📝


WWW.PUBMED.GOV












ตัวแทนจำหน่าย Lifevantage ประเทศไทย


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  🙏🙏🙏 


โทร :: 
084-110-5021



Line ID  ::   pla-prapasara






http://line.me/ti/p/~pla-prapasara

http://line.me/ti/p/~lifevantage_01

รับโปรโมชั่น สุดพิเศษ เฉพาะทาง Line  ค่ะ























ผลการศึกษาจาก NIA พบว่า PROTANDIM NRF2 ช่วยยืดอายุขัยได้ 7%


YouTube Video



ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพของ LIFEVANTAGE™ :: สุขภาพดีด้วย LIFEVANTAGE


YouTube Video












ความรู้ทั่วไป 

       เชลล์หัวใจเป็นอวัยวะที่มีไมโทคอนเดรียมากที่สุด ดังนั้นในร่างกายของคนเราจึงมีไมโทคอนเดรียนับ ล้าน ล้าน ล้าน ล้าน ไมโทคอนเดรีย 

       ไมโทคอนเดรียมีขนาดเล็กมาก คือประมาณ 1 ไมคอน ดังนั้นอาหารที่สามารถเข้าสู่ไมโทคอนเดรียได้ต้องเล็กกว่า 1 ไมคอน เพราะต้องผ่านเยื่อบุผนังชั้นต่าง ๆ ซึ่งไมโทคอนเดรียเปรียบเสมือนโรงงานแปรรูปอาหารที่อยู่ในเซลล์ในร่างกายของคนเรา มีหน้าที่ผลิตเอนไซม์นับพัน ๆ ชนิด เอนไซม์เหล่านี้จะไปย่อยอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เพื่อให้ได้พลังงาน

       นอกจากนี้ก็จะสังเคราะห์อาหารให้ได้รหัสพันธุกรรมใหม่ เพื่อซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและสร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป ซึ่งเซลล์ของคนเราจะตายและเกิดใหม่ทุกๆ 7 วัน เมื่อเซลล์ใดตายไปและเซลล์ใหม่เกิดขึ้นไม่เท่าเทียมกันอวัยวะนั้น ๆ ก็จะค่อย ๆ เสื่อม หรือฝ่อไป แต่ถ้าหากเซลล์ใดมีการสร้างเซลล์ใหม่แต่มีรหัสพันธุกรรมเพี้ยนไปจากเซลล์เดิมก็จะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง หรือภูมิต้านทานบกพร่อง เช่นกลุ่มเอสแอลอี 








รูปร่าง ลักษณะส่วนใหญมีรูปร่างกลม ท่อนสั้น ท่อนยาว หรือกลมรีคล้ายรูปไข่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.2 - 1 ไมครอน ยาว 5 - 7 ไมครอน 
ประกอบด้วยสารพวกโปรตีนและไขมัน จำนวนของไมโทคอนเดรียในเซลล์แต่ละชนิดจะมีจำนวนไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับชนิดและกิจกรรมของเซลล์ เซลล์ที่มีเมแทบอลิซึมสูงจะมีไมโทคอนเดรียมากเช่น เซลล์ตับไต กล้ามเนื้อหัวใจและเซลล์ต่อมต่างๆ 
ไมโทคอนเดรียมี DNAเป็นของตัวเองทำให้ไมโทคอนเดรียเพิ่มจำนวนได้ และสังเคราะห์โปรตีนที่จำเป็นต่อการทำงานของไมโทคอนเดรียได้ 
หน้าที่ของไมโทคอนเดรีย คือ เป็นแหล่งสร้างพลังงานของเซลล์โดยการหายใจระดับเซลล์ในวัฏจักรเครบส์ที่เมทริกซ์และการถ่ายทอดอิเล็กตรอนที่คริสเต เป็นออร์แกเนลล์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างพลังงานในพืช และสัตว์ซึ่งสารอินทรีย์ที่ใช้ในสัตว์ได้รับมาจากการบริโภค ส่วนสารอินทรีย์ที่ใช้ในพืชได้รับมาจากสังเคราะห์ด้วยแสง (photosythesis)  




โครงสร้างของไมโทคอนเดรีย คือเป็นออร์แกเนลล์ที่มีเยื่อหุ้มสองชั้นโดยแต่ละชั้นเป็นฟอสโฟลิปิดไบเลเยอร์ และห่อหุ้มด้วยโปรตีน เยื่อหุ้มชั้นนอกเรียบแต่เยื่อหุ้มชั้นในจะโคร้งเว้ายื่นเข้าไปข้างใน เรียกว่าคริสเต(cristae ) จากเยื่อหุ้มของไมโทคอนเดรียนี้เองที่ทำให้ไมโทคอนเดรียถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน 
ส่วนแรกเป็นช่องว่างภายในเยื่อหุ้มซึ่งเป็นส่วนที่แคบระหว่างเยื่อหุ้มชั้นในกับชั้นนอกเรียกว่า Intermembrane space 
ส่วนที่สองเป็น เมทริกซ์ (matrix)ซึ่งเป็นส่วนที่ถูกปกคลุมด้วยเยื่อหุ้มชั้นใน และเป็นบริเวณที่อยู่ฃองเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับวัฏจักรเครบส์ การสังเคราะห์โปรตีนและสารอื่นๆซึ่งบางขั้นตอนของกระบวนการหายใจฃระดับเซลล์ จะเกิดขึ้นบริเวณนี้เพราะมีเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งมีเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องในการสร้าง ATP 









จากที่กล่าวมาแล้วว่าจำนวนของไมโทคอนเดรียในเซลล์แต่ละชนิดจะมีจำนวนไม่แน่นอน ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของเซลล์และกิจกรรมของเซลล์นั้นๆ เช่น ถ้าเซลล์ใดมีกิจกรรมสูงจะมีจำนวนไมโทคอนเดรียมากกว่าเซลล์ที่มีกิจกรรมต่ำกว่าโดยแต่ละเซลล์มีจำนวน ไมโทคอนเดรียไม่เท่ากัน เช่น เซลล์โอโอไซต์ของสัตว์บางชนิดอาจมีจำนวนถึง 300,000ต่อเซลล์ ในขณะที่เซลล์ตับ มีไมโทคอนเดรียประมาณ 1,000-1,600ต่อเซลล์ โดยทั่วไปพบไมโตคอนเดรียมากในเซลล์ที่มีอัตราเมแทบอลิซึมสูง เช่น เซล์กล้ามเนื้อหัวใจ เซลล์ต่อม เซลล์ที่กำลังเจริญเติบโต เป็นต้น โดยไมโทคอนเดรียจะอยู่กระจัดกระจายทั่วไปในไซโทพลาสม ซึ่งจะมีความสัมพันธ์กับโครงสร้างของเซลล์ที่ต้องการใช้พลังงาน 





 Mitochondria - โรงงานชีวิตที่สร้างพลังงานของเซลล์ร่างกาย ไมโทคอนเดรีย เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งพลังงานของเซลล์ มันเป็นแหล่งสร้างพลังงานให้กับเซลล์ กระบวนการสร้างพลังงานของเซลล์ที่เรียกว่าหายใจของเซลล์ ส่วนใหญ่ของปฏิกิริยาเคมีที่เกี่ยวข้องในการหายใจของเซลล์เกิดขึ้นใน mitochondria นอกจากนี้ไมโทคอนเดรียอาจจะมีส่วนร่วมในการควบคุมความเข้มข้นของแคลเซียม (Ca) ภายในเซลล์อีกด้วย ถ้าไมโทครอนเดรียแข็งแรง ร่างกายก็จะสามารถลดกรดยูริกในเลือดบำบัดโรคเกาต์ ช่วยลดน้ำตาล บำบัดโรคเบาหวาน ลดคลอเรสเตอรอล ลดไตรกลีเซอไรต์ในเลือด แก้อาการท้องเสีย บำรุงร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ การสร้างเสริมภูมิต้านทาน ช่วยเสริมการทำงานของสมองให้ดีขึ้น บรรเทาอาการอัลไซเมอร์ เพิ่มพูนพลังงานของร่างกาย ย่อยสลายไขมัน กำจัดเซลลูไล้ ลดอาการเส้นเลือดขอด บรรเทาโรคเลือดต่างๆ บรรเทาอาการภูมิแพ้ขั้นหอบหืด ปรับปรุงระบบร่างกายสำหรับผู้ที่เวลาเป็นแผลแล้วหายช้าเพื่อให้หายเร็วเป็น ปกติ บรรเทาอาการความดันโลหิตสูง บรรเทาอาการเหน็บชา อาการอัมพฤกษ์ อาการอัมพาต บรรเทาอาการพาร์กินสัน บรรเทาอาการไมเกรน บรรเทาอาการผู้เป็นโรคมะเร็ง บรรเทาอาการท้องผูกเรื้อรัง บรรเทาอาการตับอ่อนบวม บรรเทาอาการไขข้ออักเสบ แก้ปัญหาภาวะน้ำตาลกลูโคสในเลือดต่ำ บรรเทาอาการเม็ดเลือดโลหิตขาว มากกว่าปกติหลังกินอาหาร

ที่มา  :: เว็บไซต์ tuvayanon.net. 




ตัวแทนจำหน่าย Lifevantage ประเทศไทย




สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  🙏🙏🙏 🙏🙏



โทร :: 082-236-4928

Line ID  ::   pla-prapasara




http://line.me/ti/p/~pla-prapasara






รับโปรโมชั่น สุดพิเศษ เฉพาะทาง Line  นะคะ

























ตัวแทนจำหน่าย Lifevantage ประเทศไทย


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  🙏🙏🙏 


โทร :: 082-236-4928


Line ID  ::   pla-prapasara





http://line.me/ti/p/~pla-prapasara


รับโปรโมชั่น สุดพิเศษ เฉพาะทาง Line  นะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ProBio ไลฟ์เวนเทจ โปรไบโอ

ProBio ไลฟ์เวนเทจ โปรไบโอ ให้แบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพ 6 พันล้านหน่วย ซีเอฟยู* ที่ส่งเสริมระบบการย่อยอาหารให้มีความสมดุล คุณประโยชน์ของ  ProBi...